Home How to คาร์ดิโอ เวทเทรนนิ่ง เลือกเล่นอันไหนดี? l Beauty See First

คาร์ดิโอ เวทเทรนนิ่ง เลือกเล่นอันไหนดี? l Beauty See First

0

Tips&How to

คาร์ดิโอ เวทเทรนนิ่ง เลือกเล่นอันไหนดี?

สำหรับใครที่เพิ่งเริ่มเข้าวงการออกกำลังกาย อาจกำลังสับสนว่าจะต้องเลือกเล่นคาร์ดิโอ หรือเวทเทรนนิ่งดี การออกกำลังกาย 2 ชนิดนี้ต่างกันยังไง? และแบบไหนเหมาะกับใคร? มาค่ะเราสรุปไว้ให้แล้ว

เมื่อดูจากตารางจะรู้ได้ว่าจริงๆแล้วการออกกำลังกายทั้งสองชนิดมีข้อดีแตกต่างกันออกไป ดังนั้นสำหรับใครที่อยากดูแลรูปร่างพร้อมกับมีสุขภาพที่แข็งแรงเราแนะนำให้ทำทั้งสองอย่างควบคู่กันไปเพื่อประโยชน์แบบสูงสุด

คำแนะนำและข้อควรระวัง

คาร์ดิโอ

ไม่เหมาะกับผู้ป่วยเบาหวานและความดันโลหิตสูง เพราะอาจะเกิดความเสี่ยงปัญหาสุขภาพระหว่างเล่นได้ ทางที่ดีแนะนำให้ปรึกษาคุณหมอประจำตัวก่อนจะดีที่สุด อีกทั้งคาร์ดิโอบางชนิดมีแรงกระแทกสูง อาทิ การวิ่ง กระโดดเชือก คนมีปัญหาข้อต่อ หลัง หรือหัวเข่าควรเลี่ยงเพราะอาจเกิดการบาดเจ็บได้ หากอยากออกกำลังกายชนิดนี้เราแนะนคาร์ดิโอที่มีแรงกระแทกต่ำ อย่างว่ายน้ำหรือขี่จักรยานน่าจะเหมาะกว่า

เวทเทรนนิ่ง

หลายคนมักเข้าใจผิดว่ายิ่งทำได้มากเท่าไหร่ยิ่งดีเท่านั้น แต่จริงๆแล้วอาจเสี่ยงการบาดเจ็บ เช่นกล้ามเนื้อฉีก เคล็ด กระดูกหักได้ ทางที่ดีเราแนะนำสำหรับใครที่เพิ่งเริ่มฝึกให้เน้นการทำท่าทางให้ถูกต้องก่อนจะดีที่สุด เพราะนอกจากจะลดความเสี่ยงในการบาดเจ็บแล้ว ยังช่วยให้เราสามารถบริหารร่างกายได้ถูกส่วน หากทำจนชำนาญอาจเพิ่มน้ำหนัก หรือความถี่ได้

ABOUT THE AUTHOR Beauty See First administrator