Home ศัลยกรรม ตาสองชั้นแบบกรีด VS ตาสองชั้นแบบเย็บจุด ทำแบบไหนดีกว่ากัน

ตาสองชั้นแบบกรีด VS ตาสองชั้นแบบเย็บจุด ทำแบบไหนดีกว่ากัน

0

ตาสองชั้นแบบกรีด VS ตาสองชั้นแบบเย็บจุด ทำแบบไหนดีกว่ากัน

ตาสองชั้นแบบกรีด VS ตาสองชั้นแบบเย็บจุด

เทคนิคการทำตาสองชั้นในปัจจุบันมีหลากหลายเทคนิคมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการแก้ไขชั้นตาด้วยการกรีด หรือการแก้ไขชั้นตาด้วยการเย็บจุด ซึ่งแน่นอนว่าสาวๆ หลายๆ คนคงอยากจะรู้ว่าแล้วชั้นตาแบบไหน ควรเหมาะกับเทคนิคอะไรมากกว่ากัน ซึ่งวันนี้เราจะมาเปรียบเทียบแต่ละเทคนิคให้เห็นกันจะๆ ว่านอกจากวิธีการทำแล้ว การเลือกปรับรูปตาให้ได้ตามความต้องการของแต่ละคนนั้น ควรตัดสินใจจากอะไร และมีข้อจำกัดอะไรบ้าง

ตา 2 ชั้น แบบกรีด

การทำตา 2 ชั้นกรีดยาวร่วมกับการตัดหนังส่วนเกิน

เทคนิคนี้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย กับการแก้ไขชั้นตาด้วยการกรีดเพื่อสร้างชั้นตา ซึ่งนอกเหนือจากการได้ชั้นตาที่คมชัดแล้ว เทคนิคนี้ยังสามารถแก้ไขปัญหาของคนที่มีหนังตาเยอะ หนังตาตก หรือมีไขมันบริเวณเปลือกตาหนาได้ด้วย

วิธีการ 

เป็นการกรีดตั้งแต่หัวตาถึงหางตา รวมถึงอาจมีการตัดหนังตาหรือไขมันส่วนเกินร่วมด้วย

ระยะเวลาในการทำ

ใช้ระยะเวลาในการผ่าตัดราวๆ 45 – 60 นาที ขึ้นอยู่กับปัญหาของแต่ละบุคคล

การพักฟื้น

ด้วยความที่มีการกรีดแผลเพื่อสร้างชั้นตา หรือตัดหนังตา ทำให้มีการเย็บบริเวณเปลือกตาด้านนอก และมีการตัดไหมร่วมด้วย ทำให้ระยะเวลาในการพักฟื้นค่อนข้างนาน อยู่ที่ประมาณ 7-14 วัน ขึ้นอยู่กับแต่ละคน โดยชั้นตาจะเริ่มเข้าที่ในช่วง 3 เดือน ทำให้ในช่วงแรกอาจจะเจอปัญหาการบวมทำให้ชั้นตาดูใหญ่ไม่เป็นธรรมชาติ

ผลลัพธ์

เทคนิคการกรีดตา 2 ชั้นถือเป็นเทคนิคที่เหมาะกับทุกปัญหาชั้นตา เพราะสามารถแก้ไขได้ทุกจุด ทำให้ได้รูปทรงที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นชั้นตาคมชัดแบบสายฝอ หรือชั้นตาเป็นธรรมชาติแบบสาวเกาหลี การทำตา 2 ชั้นแบบกรีดก็รังสรรค์ให้ได้

เหมาะสำหรับ

ถือเป็นเทคนิคการทำตา 2 ชั้น ที่เหมาะกับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นสาวหมวย หรือผู้สูงอายุที่พบปัญหาหนังตาหย่อนคล้อยตามวัย

ข้อดี

สามารถรังสรรค์ชั้นตาคมชัดได้ตามต้องการ รวมถึงแก้ไขปัญหาตาชั้นเดียวทุกรูปแบบได้อย่างครอบคลุม

ข้อเสีย

เนื่องจากมีการเย็บแผลเป็นแนวยาวบริเวณหนังตาด้านนอก ทำให้เกิดความเสี่ยงปัญหาแผลคีลอยด์หลังทำได้ และยังเป็นเทคนิคที่ใช้ระยะเวลาพักฟื้นค่อนข้างนาน รวมถึงใช้เวลาในการรอชั้นตาเข้าที่นานเช่นกัน

ราคา : เริ่มต้น 25,000 บาท

ตา 2 ชั้นแบบเย็บจุด

ทำตา แบบเย็บ เซเว่นล็อค | ศัลยกรรม ตา 【ID Hospital】

อีกหนึ่งเทคนิคยอดฮิตในการทำตา 2 ชั้น ก็คือการทำตา 2 ชั้นแบบเย็บจุด ซึ่งอาจจะมีการเย็บ 3 จุด, 5 จุด หรือ 7 จุด แล้วแต่เทคนิคของแพทย์แต่ละท่าน ซึ่งเป็นการสร้างชั้นตาที่เหมาะสำหรับคนกลัวแผลและไม่ต้องการเสียเวลาในการพักฟื้นอีกด้วย

วิธีการ

เป็นการทำตา 2 ชั้นแบบวิธีเย็บชั้นที่เปลือกตา โดยจะเจาะเป็นรูที่เปลือกตาจำนวน 3 จุด, 5 จุด หรือ 7 จุด แล้วแต่เทคนิคของแพทย์

ระยะเวลาในการทำ

ระยะเวลาในการทำตา 2 ชั้นแบบการเย็บจุดนั้นใช้เวลาเพียงแค่30 – 40 นาที เท่านั้น เพราะไม่ต้องมีการกรีดหรือเย็บแผลเกิดขึ้น

การพักฟื้น

ด้วยความที่ไม่มีแผลภายนอก ทำให้ระยะเวลาในการพักฟื้นน้อย หรือบางคนสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติโดยไม่ต้องพักฟื้นก็มี

ผลลัพธ์

การทำตา 2 ชั้นแบบเย็บจุดถือเป็นการสร้างชั้นตาที่สวยเนียนและดูเป็นธรรมชาติสูง ทำให้หลายๆ ครั้งสาวหมวยที่ไม่ได้มีปัญหาหนังตาและไขมันเยอะมาก เลือกจะแก้ไขชั้นตาด้วยการทำตา 2 ชั้นแบบเย็บจุดกันเสียส่วนใหญ่ เพราะไม่ต้องเป็นกังวลว่าจะได้ชั้นตาที่ดูหนาและใหญ่เกินไป

เหมาะสำหรับ

คนที่ไม่ได้มีปัญหาหนังตาเยอะ หนังตาตก หรือไขมันเปลือกตาหนา และไม่ต้องการพักฟื้นนาน วิธีการทำตา 2 ชั้นแบบเย็บจุดถือว่าตอบโจทย์

ข้อดี

ไม่ต้องกังวลเรื่องการเกิดแผลเป็นคีลอยด์หลังทำ เพราะวิธีการนี้ไม่เกิดแผลภายนอก

ข้อเสีย

ชั้นตาอาจจะหลุดได้ง่าย เนื่องจากเป็นการสร้างชั้นตาแบบการเย็บปมด้านใน หรือบางครั้งอาจเสี่ยงกับการเย็บทะลุเปลือกตาในคนไข้ที่มีเปลือกตาบางได้

ราคา : เริ่มต้น 25,000 บาท