Home How to รักแร้ขาว ดูแลได้ กับวิธีที่เลือกได้ตามงบ – Beauty See First

รักแร้ขาว ดูแลได้ กับวิธีที่เลือกได้ตามงบ – Beauty See First

0

Tips&How to

รักแร้ขาว ดูแลได้ กับวิธีที่เลือกได้ตามงบ

เอ้า! ยกมือขึ้น นั่นไงคุณกำลังคิดว่าไม่มั่นใจอยู่ใช่ไหม? โดยเฉพาะคุณผู้หญิงทั้งหลายที่กังวลเรื่องความหมองคล้ำใต้วงแขน หรือเรียกง่ายๆ ว่ารักแร้ดำ นั่นแหละ

เราจึงมาแนะนำวิธีการดูแลรักแร้ ให้ขาวขึ้น ไล่ตามขั้นตอนการดูแลจากสเต็ปดูแลเองได้ง่ายๆ ไปจนถึงการพึ่งเทคโนโลยีปัจจุบันกันเลย

รักแร้ดำเกิดจากอะไร?

สาเหตุของการเกิดรักแร้ดำนั้น มีหลายปัจจัยมากขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล เพียงต้องหมั่นสังเกตตัวเองว่าเกิดจากสาเหตุนี้รึเปล่า

  • เป็นกรรมพันธุ์ ที่ทางบ้านมีผิวคล้ำ ทำให้มีโอกาสเห็นชัดมากกว่าคนอื่นๆ ได้
  • เกิดจากการเสียดสีมากๆ จนอาจทำให้เกิดการติดเชื้อแบคทีเรียจากการอับชื้น เช่น การสวมเสื้อผ้ารัดบริเวณใต้วงแขนมากไป และเสื้อระบายอากาศไม่ดี
  • ถอนขนรักแร้ผิดวิธี สาเหตุนี้แทบเป็นสาเหตุต้นๆ เลย เกิดขึ้นได้บ่อยในผู้หญิง เพราะเมื่อเรากำจัดผิดวิธี ผิวก็จะโดยกระทำซ้ำๆ และตอบสนองออกมาในรูปแบบของการผลิตเม็ดสีเมลานินเพิ่มมากขึ้น เห็นเป็นผิวที่คล้ำขึ้นได้ ดูวิธีการกำจัดขนแต่ละวิธีที่ CLICK
  • แพ้สารบางอย่าง อาจอยู่ในผลิตภัณฑ์กำจัดกลิ่นใต้วงแขน หรือสบู่ เช่น น้ำหอม แอลกอฮอล์ เป็นต้น
  • มีอาการระคายเคืองจากสาเหตุอื่น เช่น การเช็ดถูบริเวณนั้นแรงๆ เป็นเวลานาน แพ้อาหารบางอย่าง แพ้อากาศ แพ้คลอรีน ทำให้ไปเกิดอาการแพ้บริเวณใต้วงแขน แล้วเกาแรง เป็นต้น
  • ความอ้วน ร่างกายจะเกิดการเสียดสีมากกว่าปกติ หรือที่หลายคนชอบพูดว่า แขนเบียด ขาเบียด
  • ผู้ป่วยโรคเบาหวาน หรือโรคผิวหนังอักเสบเรื้อรังจากการติดเชื้อ เป็นผลจากภายในร่างกายมีความผิดปกติ

วิธีสร้าง “รักแร้ขาว” ลองใช้วิธีเหล่านี้ดู

สูตร DIY ของในครัว ซึ่งมีหลายสูตรมาก อาจจะต้องขึ้นอยู่กับแต่ละคนด้วยว่า แพ้ส่วนผสมไหน ก็ให้เลี่ยงส่วนผสมนั้น เช่น นำน้ำมะนาวผสมกับผงขมิ้น และน้ำแตงกวา แล้วทาทิ้งไว้ 20 นาที จากนั้นล้างออก หรือบางสูตรจะใช้น้ำมะขามเปียกผสมกับน้ำตาลเม็ดละเอียด ใช้แทนสครับได้เช่นกัน

ครีมลดรอยดำ จะมีหลายราคามากๆ ตั้งแต่หลักร้อยจนเกือบพัน ขึ้นอยู่กับแบรนด์ ส่วนผสมส่วนใหญ่ก็จะมีวิตามินซีช่วยปรับผิวให้ขาวขึ้น แต่การใช้ครีมนั้นควรใช้ต่อเนื่องทุกวันหรือตามคำแนะนำบนฉลาก นอกจากนี้ต้องใจเย็นๆ นะจ๊ะ เพราะการรักษาด้วยสกินแคร์จะได้ผลแบบค่อยเป็นค่อยไป ใช้เวลาตั้งแต่ 1-6 เดือน

ทรีทเม้นท์ทั่วไป นิยมไปทำที่คลินิกหรือโรงพยาบาลที่มีแผนกผิวหนัง เนื่องจากเค้าจะมีสูตรการทำทรีทเม้นท์ที่ช่วยให้ได้ผลเร็วขึ้น และไม่เป็นอันตรายต่อผิวหนัง ลดโอกาสการเกิดอาการแพ้กว่าหาซื้อทรีทเม้นท์ทำเอง แต่ราคาต่อครั้งก็จะเฉลี่ยที่ 400 ต่อครั้งหรือถ้าทำเป็นคอร์สจะราคาถูกลง

เครื่องผลักวิตามิน คล้ายกับการทำทรีทเม้นท์ แต่จะใช้เครื่องที่ช่วยผลักวิตามินได้ถึงชั้นผิวลึกขึ้น โอกาสหายก็จะเร็วขึ้น ซึ่งเครื่องที่ว่านี้ไม่เจ็บใดๆ ออกจะสบายผิวด้วยนะจ๊ะ ตัวอย่างเครื่องนี้เช่น การทำไอออนโต ราคาก็เฉลี่ย 500 บาทต่อครั้ง ถ้าทำเป็นคอร์สก็จะถูกลง

ยิงเลเซอร์ เจ็บแต่ค่อนข้างจบถาวร ซึ่งก็อยู่ในระดับความเจ็บที่หลายคนบอกว่าทนได้ ส่วนผลลัพธ์นั้นจะได้ผลเร็วที่สุดหากทำตามคำแนะนำแพทย์ เพราะการเลเซอร์นั้นจะเข้าไปกระตุ้นถึงใต้ชั้นผิวกันเลย ทำให้รอยหมองคล้ำต่างๆ ฟื้นตัวได้ไวขึ้น แต่ทั้งนี้แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ผิวหนังเพื่อการรักษาที่ถูกต้อง และถ้าพูดถึงราคาก็จะแพงสุด เป็นเลเวลการรักษาขั้นสุดของคนที่อยากหายไวขึ้น โดยราคาเฉลี่ยที่ 2,000 บาทต่อครั้ง ถ้ามีกำลังในการจ่าย การสมัครเป็นคอร์สก็จะคุ้มกว่านะจ๊ะ

*ราคาเป็นเพียงค่าเฉลี่ยเริ่มต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแบรนด์และคลินิกด้วยจ๊ะ

ปล. ในแต่ละขั้นตอนจะใช้เวลา 1-3 เดือน (ยกเว้นการใช้ครีมลดรอยอาจนานถึง 6 เดือน) แต่ถ้าไม่หายให้ขยับไปรักษาเลเวลต่อไป หรือหากกังวลมากก็ปรึกษาแพทย์จะดีที่สุด

ABOUT THE AUTHOR Beauty See First administrator