Home How to สิวแบบนี้ ดูแลแบบไหน พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม – Beauty See First

สิวแบบนี้ ดูแลแบบไหน พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม – Beauty See First

0

สิวแบบนี้ ดูแลแบบไหน พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม

ใครเป็นสิวเร่เข้ามา! รวมกลวิธีปราบสิวให้อยู่หมัดตั้งแต่ต้นตอ

ขึ้นต้นว่าสิวเหมือนกัน แต่ดูแลต่างกัน ไม่ว่าจะสิวอักเสบ สิวอุดตัน หรือ สิวเสี้ยน นอกจากสเต็ปการรักษา และบำรุงจะไม่เหมือนกันแล้ว ผลิตภัณฑ์ที่ออกมาตามท้องตลาดยังต้องเลือกให้เหมาะสมกับลักษณะสิวอีกด้วย ซึ่งวันนี้แอดมี 3 ประเภทสิว ที่หลายคนชอบเป็น มาให้ลองเช็คดูสิว่าถ้าเป็นสิวแบบไหน ควรเลือกผลิตภัณฑ์อย่างไรดี

20 วิธีรักษาสิวอักเสบ, สาเหตุสิวอักเสบ & ยารักษาสิวอักเสบตัวไหนดี ?

สิวอักเสบ

สังเกตง่ายๆ ที่สีของสิวจะแดงนูน มีหัวสิว หรือไม่มีหัวสิวก็ได้ แต่จับแล้วจะมีอาการเจ็บที่สิว บางครั้งเม็ดเล็ก บางครั้งใหญ่ บางครั้งเห็นเป็นหนองบริเวณหัวสิว ก็จะเรียกว่าสิวหนอง หรือถ้าอักเสบมีการติดเชื้อ ก็จะเรียกว่า สิวหัวช้าง ซึ่งสิวแบบนี้ต้องรักษาสิวให้หยุดการอักเสบก่อน โดยขั้นตอนก็จะมี

ขั้นตอนที่ 1 : เจลล้างหน้า

Facial Liquid Cleanser

OXE’CURE Facial Liquid Cleanser เจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยน ช่วยลดแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว มีฟองน้อย ช่วยทำความสะอาดผิว ลดอาการสิวอักเสบ ใช้ได้แม้ผิวอ่อนโยน แพ้ง่าย

ขั้นตอนที่ 2 : โลชั่นแต้มสิวอักเสบ

รีวิว ORIGINS Spot Remover™ Anti-Blemish Treatment Gel

ORIGINS Spot Remover Anti-Blemish Treatment Gel โลชั่นแต้มสิวอักเสบ ซึมเร็ว ไม่ไหล ไม่แสบ ไม่ทำให้ผิวแห้ง แต้มตอนกลางคืน ทาครีมลงตามได้ แต้มตอนเช้าไม่ทำให้รองพื้นเป็นคราบ สิวยุบและลดการอักเสบได้ดี

ขั้นตอนที่ 3 : เซรั่มดูแลผิวเป็นสิว

Tea Tree Anti-Imperfection Daily Solution

THE BODY SHOP Anti Imperfection Daily Solution เซรั่มเนื้อเจลใส ช่วยปลอบประโลมผิวที่เป็นสิวอักเสบ ลดการระคายเคือง และแบคทีเรีย ทั้งยังช่วยลดรอยแดง รอยดำของสิวอักเสบหลังยุบได้ดี มีส่วนผสมเป็นธรรมชาติ 100%

ขั้นตอนที่ 4 : แผ่นแปะสิวระหว่างวัน

3M Nexcare เน็กซ์แคร์™ แผ่นซับสิวรุ่นใส ขอบบาง 12 ชิ้น Nexcare™ Acne  absorbing patch แผ่นซับสิว - PharmaShop4U เวชสำอางค์ La Roche Posay ลา โรช  โพเซย์ อาหารเสริม MEGA we care VISTRA เครื่องสำอาง Zermix Helionof ราคาถูก  ราคาพิเศษ ของแท้

NEXCARE แผ่นซับสิว 3M ตัวช่วยดีๆ ของคนเป็นสิวอักเสบเลยจ้า ช่วยดูดซับหัวสิว ให้สิวยุบตัวเร็ว แผ่นไม่เหนียวติดหน้า และไม่หลุดออกง่ายระหว่างวัน แต่อาจจะหนาไปนิดสำหรับคนชอบแต่งหน้า

สิวอุดตัน เกิดจากอะไร ลักษณะเป็นอย่างไร รักษาด้วยวิธีไหนได้บ้าง

สิวอุดตัน

สิวที่จับแล้วไม่เจ็บ เกิดจากไขมันส่วนเกินใต้ชั้นผิวรวมตัวกับสิ่งสกปรกตกค้างในรูขุมขน ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นละออง ฝุ่นควัน เครื่องสำอาง หรือพวกเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้ว จนเกิดการอุดตัน สิวแบบนี้จะไม่เกิดการอักเสบ จะพบได้ที่หน้าผากและคาง

ขั้นตอนที่ 1 : เช็ดผิว เช็ดเมคอัพ

Micellar Cleansing Water Acne Care

BIFESTA Acne Care Cleansing Lotion คลีนซิ่งเช็ดผิว ไม่ว่าจะคราบฝุ่น ครีมกันแดด และเครื่องสำอาง ทำความสะอาดได้หมดจด ลดการอุดตัดของรูขุมขนที่จะก่อให้เกิดสิว

ขั้นตอนที่ 2 : โฟมล้างหน้า

Innisfree Bija Trouble Facial Foam 150ml | LINE SHOPPING

INNISFREE Bija Trouble Facial Foam โฟมล้างหน้าทำความสะอาดผิว ออกแบบมาช่วยลดสิวผด สิวอุดตตันโดยเฉพาะ เนื้อโฟมนุ่ม ไม่ทำให้ผิวแห้ง และสูญเสียน้ำใต้ผิวมากเกินไป อีกทั้งยังลดโอกาสการเกิดสิวอักเสบได้ด้วย

ขั้นตอนที่ 3 : สลายสิวอุดตัน

La Roche-Posay | EFFACLAR - เซรั่มจัดการปัญหาสิว Effaclar Serum


LA ROCHE POSAY Effaclar Serum
เซรั่มสลายลดสิวอุดตัน มี 3 เทคโนโลยี ช่วยผลัดเซลล์ผิวชั้นบน ลดรอยสิว ให้ผิวเรียบเนียน สลายสิ่งอุดตันและแบคทีเรีย ลดการเกิดสิวใหม่ ทั้งยังลดความรุนแรงของสิวอุดตันที่อาจเป็นสิวอักเสบในอนาคต จบทุกวงตรสิวซ้ำซาก

ขั้นตอนที่ 4 : เซรั่มลดสิวอุดตัน

Eucerin Pro Acne Solution Super Serum(30ml.) | HealthyMaxMarket.com

EUCERIN Pro Acne Solution Super Serum เซรั่มช่วยจัดการปัญหาสิวอุดตัน ร่องรูขุมขน ให้ดูกระชับ โดยเนื้อมีความบางเบา ซึมเร็ว ไม่ทำให้เกิดการอุดตัน  ปราศจากน้ำหอม พาราเบน หลังใช้ไม่ได้แค่ลดสิวอุดตัน ผิวยังกระจ่างใสขึ้นด้วย

วิธีกำจัดสิวเสี้ยน เผยผิวเนียนใส ด้วย 7 วิธีสุดเริดที่สาว ๆ ต้องรู้

สิวเสี้ยน


จริงๆแล้วสิวเสี้ยน ก็คือสิวอุดตันนั่นแหละ เกิดจากความผิดปกติของรูขุมขน คล้ายสิวอุดตันหัวดำ จะต่างแค่ตรงที่สิวเสี้ยนนั้นมีขนอ่อนๆ กระจุกอยู่ภายในสิวรวมกับไขมันหรือเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้ว มักจะขึ้นที่จมูกเป็นส่วนใหญ่

ขั้นตอนที่ 1 : สครับผิวเฉพาะจุด

Mamonde Mamonde Pore Clean Blackhead Stick 18g - HI

MAMONDE Pore Clean Blackhead Stick ผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิวเฉพาะจุดแบบสติ๊ก ช่วยขจัดเซลล์ที่ตายแล้ว ลดสิ่งอุดตัน ขจัดสิวหัวดำ พร้อมปรับรูขุมขนให้เล็กลง ด้วยสารสกัดจาก Heartleaf houttuynia

ขั้นตอนที่ 2 : มาส์กลดสิวเสี้ยน

แท้ Clear Nose Intensive Facial Black Mask 25g. | Shopee Thailand

CLEAR NOSE Intensive Facial Black Mask มาส์กหน้าสีดำแบบลอกออก ช่วยขจัดสิ่งสกปรก สิวเสี้ยน และสิวอุดตัน ทำความสะอาดได้ลึกถึงรูขุมขน ทำให้ผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่เรียบเนียน ดูสวยสุขภาพดี สามารถใช้เฉพาะจุดได้

ขั้นตอนที่ 3 : โทนเนอร์กระชับรูขุมขน

Thayers Original Witch Hazel Astringent Pads | Natural Acne Pads

THAYERS Astringnt Pads Witch Hazel
โทนเนอร์แบบแผ่น มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ และ Witch Hazel ที่เป็นลิขสิทธิ์ของแบรนด์ บรรจุในรูปสำลีแผ่นวงกลม หลังเช็ดที่ผิว จะให้ความชุ่มชื่น กระชับรูขุมขน ทำให้ผิวมีชีวิตชีวา ปราศจากน้ำหอม Paraben สารกันเสีย ใช้แล้วไม่ก่อให้เกิดการแพ้ ระคายเคือง

ขั้นตอนที่ 4 : มอยเจอร์ไรเซอร์ลดสิวหัวดำ

รีวิว Kiehl's Blue Herbal Moisturizer

KIEHL’S Blue Herbal Moisturizer
มอยเจอร์ช่วยบำรุงผิวหน้า สำหรับผิวมันเป็นสิวง่าย ช่วยลดปัญหาสิวผด สิวอุดตัน และสิวอักเสบจากความมันของผิวหน้า เนื้อครีมช่วยปรับสภาพให้ผิวให้แข็งแรง  คืนความชุ่มชื่นและฟื้นบำรุงให้ผิวหน้าเรียบเนียนสุขภาพดี