Home Uncategorized เตรียมตัวก่อนทำนม 10 ข้อ เริ่มต้นยังไง ควรตั้งงบที่เท่าไร?

เตรียมตัวก่อนทำนม 10 ข้อ เริ่มต้นยังไง ควรตั้งงบที่เท่าไร?

0

ศัลยกรรมพลิกชีวิต

เตรียมตัวก่อนทำนม 10 ข้อ เริ่มต้นยังไง ควรตั้งงบที่เท่าไร?

เตรียมตัวก่อนทำนม มีความจำเป็น เพราะการเสริมหน้าอก ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ เลยจริงไหม? ไม่ว่าจะในกลุ่มผู้หญิงที่อยากปรับขนาดหรือในกลุ่มทรานส์เจนเดอร์ก็ตาม เพราะมันคือการเติมวัสดุเข้าไปอย่างซิลิโคน หรือใช้ไขมันตัวเอง นอกจากนี้ยังอยู่ค่อนข้างถาวรอีกด้วย เพราะฉะนั้นก่อนทำจึงต้องเตรียมตัวเตรียมตังค์ให้ดี เพื่อนมที่ดีสุดตามความพอใจของแต่ละคนจ้า

ก่อนจะทำนมต้องเตรียมอะไรดี

อย่างที่รู้ๆ ว่าการทำนมมันไม่ใช่เรื่องเล็กเท่าไรในชีวิต ต้องมีการศึกษาข้อมูลมาพอสมควร โดยจะขอแบ่งเป็น 3 หัวข้อใหญ่คือ งบ, วิธีการทำ และช่วงหลังทำ

เงินนะมีไหม?

การทำหน้าอก ใช้งบประมาณมากกว่าส่วนอื่นๆ  อย่างตา หู จมูก ปาก เพราะมีขั้นตอนและเทคนิคการทำที่ซับซ่อนกว่า การพักฟื้นก็นานกว่า โดยราคาเริ่มต้นจากค่าประมาณหลายๆ ที่จะอยู่ที่ 70,000 บาทขึ้นไป แต่ก็ไม่อยากให้เตรียมเท่านี้เป๊ะๆ ควรเผื่อให้ถึงหลักแสนต้นๆ เนื่องจากบางโรงพยาบาลหรือคลินิกอาจจะยังไม่รวมค่าแพทย์ ค่าปรึกษา ค่าห้องพักฟื้น ค่าประกัน ค่าติดตามผล ค่ายา ฯลฯ ทั้งนี้จึงควรสอบถามให้ครบถ้วนก่อนตัดสินใจทำ ถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่ต้องจำเป็น

และมีสิทธิ์ที่ราคาจะถูกกว่าที่เราประมาณไว้หรือไม่!? ก็มีความเป็นไปได้ แต่ก็ต้องศึกษาให้ดีว่าเป็นซิลิโคนเกรดไหน คลินิกอะไร และรวมค่าอะไรไปด้วยรึยังนะจ๊ะ นอกจากนี้การใช้เทคนิคต่างๆ ในการทำก็มีผลต่อราคาไม่น้อย

นอกจากนี้ยังต้องเปลี่ยนชุดชั้นในเป็นสำหรับคนหลังทำหน้าอกอีกด้วยนะ อย่างพวกซัพพอร์มบลา แถมคัพขยับ เสื้อในเดิมๆ ก็ต้องโละทิ้ง และหมอหลายท่านก็แนะนำว่าไม่ควรใส่เสื้อในมีโครงเพราะมีความเป็นไปได้ที่จะมีผลต่อซิลิโคนนั่นเอง รวมถึงเตรียมเสื้อเชิ้ตหลายๆ ตัวไว้เลยต้องใส่แน่ๆ ช่วง 3-4 เดือนแรก เพราะหากใส่เสื้อแบบทรงอื่นจะทำให้ยกแขนลำบากและสะเทือนแผลได้

จะทำวิธีไหน อกก็ได้ทรงตามนั้น

ดูรีวิวได้ เก็บไว้เป็นข้อมูล แต่สุดท้ายอยากให้คำนึงถึงความความเหมาะสมกับตัวเราด้วยนะ อย่าเห็นว่าเค้าทำใหญ่ แล้วเราต้องใหญ่เหมือนเค้าเสมอไป แนะนำให้ไปปรึกษาหมอถึงที่คลินิกเลย แล้วเปรียบเทียบสัก 2-3 หมอประกอบการตัดสินใจ (แต่หากหาข้อมูลหาได้หลายที่นะจ๊ะ) ว่าจะเลือกทำวิธีไหนดี และหมอคนไหนดี

การเสริมหน้าอกจะมีทั้งวิธีการดูดไขมันจากร่างกายเราในส่วนที่มีส่วนเกินไปเติมบริเวณหน้าอก ก็จะเหมาะกับคนที่มีไขมันบริเวณที่สามารถดูดไปใช้ได้ ไม่ได้อยากขยับหลายไซส์ แต่ถ้าอยากขยับขึ้นหลายคัพ การใช้ซิลิโคนเสริมก็จะเหมาะกว่า จึงสรุปได้เบื้องต้นว่าจะทำวิธีไหนเราก็จะได้อกตามนั้น แต่ทั้งนี้ก็สามารถทำสองวิธีร่วมกันได้

หลังทำต้องเจอความไม่สบายตัวในช่วง 6 เดือนแรกแน่นอน

สิ่งที่ต้องเตรียมหลังตัดสินใจทำหน้าอกแล้ว คือเวลาในการพักฟื้น อย่างน้อยๆ ให้ลาเจ้านายอย่างน้อย 5-7 วันก็ยังดี (หรือใช้เวลาช่วงติดหยุดยาว) โดยเฉพาะผู้ที่มีลักษณะการทำงานไม่เอื้อต่อการดูแลแผลเบื้องต้น ยิ่งต้องเผื่อเวลาลางานให้แผลได้พัก เพราะการเสริมหน้าอกมันต้องมีความระบม ความช้ำความบวมเป็นปกติ และช่วงแรกก็ควรดูแลแผลให้ดี ไม่ควรลุกเดินเหินที่มากเกินไป

นอกจากนี้ยังห้ามรำคาญที่ต้องใส่ซัพพอร์ตบลา 3-6 เดือน จะได้เป็นการประคองทรง และช่วยให้แผลหายเร็วขึ้นอีกด้วย พร้อมกับทำใจว่าอาจนอนคว่ำไม่ได้ 4-6 เดือน แถมยังไม่ได้อาบน้ำช่วงบนอีก 1 อาทิตย์ (แต่ใช้ผ้าชุบน้ำลูบๆ ตัวได้) เพื่อให้ชัวร์ว่าแผลจะไม่โดนน้ำ และอย่าใจร้อนว่าอยากเห็นทรงหน้าอกเร็วๆ เพราะกว่าจะได้ทรงสวยและไซส์คงที่อาจนานถึง 2 ปีหลังทำกันเลยทีเดียว

สุดท้ายเราขอเพิ่มเติมว่าผลลัพธ์การทำ อาการหลังทำก็จะต่างกันออกไปในแต่ละบุคคลด้วยนะจ๊ะ เพราะฉะนั้นการศึกษาข้อมูลไว้ก็เผื่อให้เราได้เตรียมตัวเตรียมใจเบื้องต้นยังไงล่ะทุกคน

ข้อสรุป 10 ข้อต้องเตรียมตัวอะไร

ABOUT THE AUTHOR Beauty See First administrator