Home Uncategorized เสริมจมูก ทำตาสองชั้น ลางานกี่วันดี? | ศัลยกรรมพลิกชีวิต

เสริมจมูก ทำตาสองชั้น ลางานกี่วันดี? | ศัลยกรรมพลิกชีวิต

0

ศัลยกรรมพลิกชีวิต

เสริมจมูก ทำตาสองชั้น ลางานกี่วันดี?

หน้าก็อยากทำ แต่วันลาก็เสียดาย จะทำสวยทั้งที่ต้องวางแผนให้เป๊ะ บอกเลยว่าประเภทของงานและประเภทของเทคนิคการทำศัลยกรรมที่เราเลือก มีผลต่อเวลาลางานทั้งนั้นเลยนะ!

คุณหมอโฮป นพ.อธิคม ถนัดพจนามาตย์ ได้อธิบายเกี่ยวกับคำถามคาใจของใครหลายๆ ในประเด็นเรื่องการศัลยกรรมกับการลางานเอาไว้ว่า ประเภทของงานรวมถึงลักษณะงานที่คนไข้ทำ มีผลต่อจำนวนวันลาที่คนไข้ควรพิจารณาด้วย เช่น ถ้าทำตาสองชั้นแล้วทำงานลักษณะแบบนั่งโต๊ะ ไม่ได้มีกิจกรรมเคลื่อนไหวร่างกายมาก ก็สามารถลางานเพียงวันสองวันก็ได้ แต่หากทำงานที่มีลักษณะที่ต้องเคลื่อนไหว ต้องเดินทางไปนู้น มานี่ เช่น เทรนเนอร์ฟิตเนส ก็อาจจะต้องพิจารณาวันพักเพิ่มเป็น 3-5 วัน

ในส่วนของการเสริมจมูก ประเภทของเทคนิคที่ใช้ ก็ส่งผลต่อจำนวนวันลาเช่นกัน อย่างการเสริมจมูกโดยใช้กระดูกอ่อนใบหู อาจพักเพียง 3 – 5 วันก็เพียงพอ แต่ในกรณีที่ใช้กระดูกซี่โครง ก็อาจจะต้องขยับวันพักออกไปเป็น 5-7 วัน ทางที่ดีก่อนการทำศัลยกรรม ควรไปปรึกษากับคุณหมอก่อน เพื่อวางแผนก่อนล่วงหน้าจะดีที่สุดค่ะ

นอกจากการทำจมูกและตาสองชั้นแล้ว ศัลยกรรมพลิกชีวิตของเรา ก็มีตารางวันลาแบบคร่าวๆ มาให้ทุกคนดูเป็นแนวทางด้วยนะคะ แต่ก็อย่างที่บอก ว่าเทคนิครวมถึงสภาพร่างกายของแต่ละคนแตกต่างกัน จำนวนวันลา หรือเวลาที่การศัลยกรรมจะเข้าที่ ก็อาจจะมีแตกต่างไปจากนี้อยู่บ้างนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก Dr.Hope Plastic Surgery

ABOUT THE AUTHOR Beauty See First editor