Reviewหายสงสัย BB กับ CC เหมือนหรือต่างกันอย่างไร? - Beauty See First

หายสงสัย BB กับ CC เหมือนหรือต่างกันอย่างไร? – Beauty See First

หายสงสัย BB กับ CC เหมือนหรือต่างกันอย่างไร?

หลายๆคนจะเคยสับสน หรือยังสับสนอยู่ในตอนนี้ว่าผลิตภัณฑ์ทั้งสองตัวนี้มีความเหมือนและแตกต่างกันที่ตรงไหน แม้ว่าทั้งคู่จะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการแต่งหน้าในวันสบายๆ แต่ทั้งสองสิ่งนี้ก็ไม่ได้เหมือนกันไปหมดซะทีเดียว การที่สาวๆสามารถแยกความแตกต่างของทั้ง BB Cream (Beauty/Blemish balm) และ CC Cream (Complexion/ Color Corrector) ได้ จะช่วยให้เราเลือกผลิตภัณฑ์ที่ตรงความต้องการและปัญหาผิวของแต่ละคนได้ดีกว่า

AA BB CC DD Cream ต่างกันอย่างไร? l CC Cream

เหมือนกันยังไง

BB Cream และ CC Cream ต่างก็เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยในการปรับสภาพผิว ทำหน้าที่คล้ายๆกับรองพื้น แต่มีความบางเบามากกว่า ช่วยประหยัดขั้นตอนการลงผลิตภัณฑ์หลายๆตัว เพราะนอกจากจะเป็นเครื่องสำอางแล้วยังมีส่วนของของสารบำรุงและสารกันแดดต่างๆ

ต่างกันตรงไหน

แม้ลักษณะการใช้งานจะดูคล้ายกันแต่ BB Cream มันจะเน้นในเรื่องของการส่วนผสมที่เป็นสารบำรุงซึ่งช่วยแก้ปัญหาผิวหลายๆอย่าง เช่น ปัญหาสิว ผิวแก่ก่อนวัย ปัญหาผิวระคายเคือง ผิวแห้ง ผิวมัน ในขณะที่ CC Cream จะเน้นในเรื่องของการปรับสีผิวมากกว่า ช่วยอำพรางบริเวณที่มีเม็ดสีผิดปกติ จำพวกจุดด่างดำหรือรอยแดงต่างๆ

BB Cream และ CC Cream เป็นผลิตภัณฑ์ที่ถูกออกแบบมาเผื่อเป็นทางออกที่รวมเอาคุณสมบัติของทั้งเมคอัพและสกินแคร์เอาไว้ ทำให้สะดวกต่อการใช้งานและประหยัดเวลามากกว่า แต่ทั้งนี้ประสิทธิภาพของคุณสมบัติต่างๆอาจไม่เทียบเท่ากับผลิตภัณฑ์เฉพาะอย่าง

BeautySeeFirst ขอแนะนำ

Effaclar BB Blur SPF20

LA ROCHE-POSAYEFFACLAR BB BLUR SPF 50 ฿ 1,050 SHOP

IT COSMETICS รองพื้นซีซีครีม Your Skin But Better CC+ Cream สูตรออริจินัล  ปกปิด บำรุง ปกป้องผิวจากแสงแดด SPF50 | ลด 15.0% | Central Online

IT COSMETICS YOUR SKIN BUT BETTER CC CREAM WITH SPF 50+ ฿ 1,700 SHOP

บทความที่เกี่ยวข้อง

เนื้อหาใหม่ล่าสุด

More article