Uncategorizedแป้งลอร่า 2 รุ่นตัวฮิต ตัวไหนเหมาะกับเรา แยกยากแต่แยกได้

แป้งลอร่า 2 รุ่นตัวฮิต ตัวไหนเหมาะกับเรา แยกยากแต่แยกได้

Review

แป้งลอร่า 2 รุ่นตัวฮิต ตัวไหนเหมาะกับเรา

แป้งลอร่า ถ้าค้นหาในกูเกิ้ลคงเห็นขึ้นมาหลายรุ่นเลยทีเดียว แต่รุ่นที่หลายคนแยกออกยากเพราะด้วยแพ็คเกจที่เป็น #แป้งตลับเหลี่ยม เหมือนกัน หน้าตาก็คล้ายกันอย่างกะแฝด จะเลือกใช้ตัวไหนดีล่ะ เพราะความจริง 2 รุ่นนี้ต่างกันอย่างสิ้นเชิง อยู่ที่ว่าจะใช้จุดประสงค์ไหนเท่านั้นเอง

LAURA MERCIER Translucent Pressed Setting Powder (8.1 g / 1,790 บาท)

เป็นแป้งที่ฮิตมากของแบรนด์นี้ นั่นคือแป้งฝุ่นโปร่งแสง แต่ครั้งนี้มาในรูปแบบแป้งอัดแข็งในตลับ ก็จะสะดวกไปอีกแบบ ซึ่งในตลับจะมาพร้อมกับพัฟพ์เรียบร้อยแล้ว

เนื้อสัมผัส: เนื้อแป้งเนียน และค่อนข้างกลืนไปกับผิว ไม่ทำให้ผิวหน้าดูลอย หรือเป็นคราบระหว่างวัน หลังใช้จะลดความมันวาวได้ดี ให้ฟินิชลุคแบบแมตต์ ตัวนี้จึงเหมาะทั้งการทาหลังลงรองพื้น เพื่อให้ผิวดูผ่องใสขึ้น หรือจะลงปิดท้ายหลังลงเมคอัพทั้งหมด เพื่อเช็ตให้ติดทนนาน ไม่ไหลเยิ้ม มีให้เลือก 2 เฉดสี

วิธีใช้: ไม่ว่าจะลงแป้งตอนไหน แนะนำให้เคาะแป้งส่วนเกินออกจากอุปกรณ์ที่เราใช้ทาก่อน แล้วกดลงบนผิวเบาๆ ตัวแป้งก็จะติดดี กลืนไปกับผิวได้ดียิ่งขึ้น โดยที่ไม่ต้องลงซ้ำบ่อยๆ จะใช้คู่กับแปรงสำหรับแป้งฝุ่น หรือพัพฟ์ก็ให้ผลลัพธ์ที่เหมือนกันจ้า

เหมาะกับใคร: อยากมีผิวดูกระจ่างใสขึ้น ในวันเบาๆ คุมความมัน ช่วยเบลอรูขุมขน ช่วยเช็ตเมคอัพให้ติดทนมากขึ้น นอกจากนี้ใครที่ชอบมีผิวมันวาวช่วงทีโซน เวลาถ่ายรูปยิ่งเห็นชัด ก็หยิบอันนี้มาเติมระหว่างวัน จะช่วยได้ โดยไม่ทำให้หน้าเป็นคราบหรือดูลอย แต่ตัวนี้จะไม่ใช่สายปกปิด หากคนไหนที่กังวลรอยต่างๆ ใช้คอนซีลเลอร์หลังเติมแป้งเฉพาะจุดเพิ่มเติม

LAURA MERCIER Foundation Powder (7.4 g / 1,950 บาท)

ตัวนี้ฮิตมากมียอดขายในประเทศไทยทยานขึ้นอันดับหนึ่งในช่วงปีที่แล้วจากการสำรวจของสถาบัน Beaute Research ในกลุ่มเครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนด์ ประเภทแป้งผสมรองพื้น ความดีงามคือเป็นแป้งตลับผสมรองพื้นที่เราสามารถเลือกระดับการปกปิดได้ตามลักษณะการใช้ โดยไม่ทำให้หนักผิวเกินไปหรือต้องลงย้ำซ้ำๆ

เนื้อสัมผัส: ตัวแป้งค่อนข้างเนียนละเอียดเกลี่ยง่าย ลงแค่รอบเดียวจะให้ผิวที่ดูเป็นธรรมชาติ สีผิวสม่ำเสมอขึ้น ไม่ตกร่องผิว เพราะสามารถกลบพวกริ้วรอยจางๆ ได้ มีสีให้เลือกถึง 3 เฉด ในหนึ่งกล่องจะให้ทั้งพัฟพ์แบบฟองน้ำ และพัฟพ์แบบใยนุ่ม เพื่อปรับไปตามวิธีใช้ได้ ไม่ต้องซื้อพัพฟ์เพิ่ม

วิธีใช้: ทาหลังลงกันแดดหรือลงไพรเมอร์เรียบร้อยแล้ว โดยไม่ต้องลงรองพื้น ถ้าใครต้องการปกปิดระดับกลาง ใช้พัพฟ์ใยนุ่ม เกลี่ยแป้งปกติได้เลย แต่หากต้องการปกปิดมากขึ้น แนะนำให้ใช้ฟองน้ำที่ให้มาในตลับ ชุบน้ำหมาดๆ แล้วเกลี่ยเนื้อแป้งลงบนใบหน้า จะยิ่งช่วยกลบปัญหาผิวได้มากขึ้น

เหมาะกับใคร: ใช้ได้กับทุกประเภทผิว แต่แน่นอนว่าคนที่กังวลปัญหาผิวต่างๆ เช่น ผิวไม่เรียบเนียน มีรอยแดง สีผิวไม่สม่ำเสมอ ตลับนี้ก็จะช่วยปกปิดได้ โดยไม่ต้องลงรองพื้น ผิวก็จะรู้สึกไม่หนัก ไม่มันเยิ้มระหว่างวัน

นอกจากนี้ไม่ต้องพรีออเดอร์ตลับเหลี่ยมนี้ให้เสียเวลานะ เพราะรุ่นนี้มีขายเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น และถ้าใครซื้อที่เคาน์เตอร์หรือไลน์ Official LauraMercierThailand ภายในสิ้นเดือนพฤษภาคม 2564 ก็ได้แถมกระเป๋าคล้องคอ Fun Foundation ไปใส่ตลับแป้งสวยๆ อีกด้วยจ้า

ABOUT THE AUTHOR Beauty See First administrator

บทความที่เกี่ยวข้อง

เนื้อหาใหม่ล่าสุด

More article