Home Review ถุงใต้ตา vs ดอลลี่ อายส์ อยู่ใต้ตาเหมือนกันแต่ที่มาต่างกัน – Beauty See First

ถุงใต้ตา vs ดอลลี่ อายส์ อยู่ใต้ตาเหมือนกันแต่ที่มาต่างกัน – Beauty See First

0

ถุงใต้ตา vs ดอลลี่ อายส์ อยู่ใต้ตาเหมือนกันแต่ที่มาต่างกัน

ถุงใต้ตาเกิดจากอะไร? มีทางไหนกำจัดได้บ้าง?

ถุงใต้ตาใครเค้าบอกว่าเป็นดอลลี่ อายส์ เพราะสองชนิดนี้ถึงอยู่บริเวณใต้ตาเหมือนกัน แต่ที่มาและความสวยงามต่างกันอย่างสิ้นเชิง เพราะคนเราพยายามจะเอาถุงใต้ตาออก แต่ในขณะที่หลายคนก็หันไปทำดอลลี่ อายส์กันพรึบ!

ถุงใต้ตามาได้ก็ไปได้ แต่มีวิธีทำ

ครีมลดถุงใต้ตา 10 อันดับ ยี่ห้อไหนดี 2023 ชุ่มชื้น ลดการบวม หย่อนคล้อย

สาเหตุ: เกิดจากกรรมพันธุ์ สภาพแวดล้อม และพฤติกรรมของแต่ละคน ซึ่งส่งผลต่อระบบการไหลเวียนในร่างกาย และพฤติกรรมที่ว่ามานี้ เช่น การขยี้ตาแรง การเช็ดถูตา ดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ พักผ่อนน้อย หรือแม้แต่การแพ้สารบางชนิด ก็อาจจะเกิดถุงใต้ตาได้

ลักษณะ: จะเป็นของเหลวไปคั่งอยู่บริเวณใต้ตา หรือที่เราเรียกว่าไขมันนี่แหละไปเกาะเป็นก้อน และบางรายก็มีการกระจายเป็นวงกว้างจนเห็นชัด โดยเฉพาะเมื่ออายุเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังอาจมีริ้วรอยร่วมด้วยเช่นกัน ทำให้ดูโทรม แก่ก่อนวัยได้

การแก้ไข: หากเกิดจากพฤติกรรมอาจต้องปรับโดยเลี่ยงตามพฤติกรรมที่เรากล่าวไปแล้ว พยายามดูแลตัวเองให้มากขึ้น และการประคบเย็นก็ช่วยให้บรรเทาไปได้บ้างเช่นกัน รวมถึงการเลือกทายากระชับผิวบริเวณใต้ตา แต่วิธีนี้จะค่อยเป็นค่อยไป และอาจได้ผลเล็กน้อย

แต่ในผู้ที่ต้องการกำจัดได้ค่อนข้างถาวร เห็นผลชัด ต้องเลือกการผ่าตัด ดูดไขมันใต้ตา หรือเลเซอร์ถุงใต้ตา เพื่อมีการแก้และเก็บส่วนเกินออก วิธีเหล่านี้จะเหมาะทั้งผู้ที่เป็นเนื่องมาจากพันธุกรรมหรือพฤติกรรม แต่ผลลัพธ์จะอยู่ได้มากแค่ไหน ขึ้นอยู่กับการดูแลในแต่ละคน รวมถึงความเชี่ยวชาญของหมอที่ทำด้วย

ในบางกรณีก็มีเคสที่ต้องฉีดสารเติมเต็มเข้าไป เพื่อเติมเต็มบริเวณร่องตาได้เช่นกัน ขึ้นอยู่กับระดับความเป็นมากน้อยตามโครงสร้างแต่ละคนนั่นเอง

ดอลลี่ อายส์ แบบนางเอกซีรีย์เกาหลีก็สร้างได้

ไขข้อสงสัย ดอลลี่อายคือ อะไร ต่างจากถุงใต้ตาอย่างไรบ้าง

ลักษณะ: ดอลลี่ อายส์ เป็นกล้ามเนื้อใต้ตาที่รับกับตาบน และมีขนาดที่เล็กกว่าถุงใต้ตา ซึ่งจริงๆ ทุกคนมีกล้ามเนื้อตานะ แต่มักโดนกลบด้วยถุงใต้ตานี่แหละจนบางคนมองไม่ออกกันเลย จึงต้องมีการกำจัดของเก่า แล้วปั้นให้เป็นดอลลี่ อายส์ในแบบนางเอกซีรีย์เกาหลี

วิธีทำ: เป็นการทำให้หนังตาล่าง รับกับตาชั้นบน มีขนาดที่ดูเรียวเล็ก หนากำลังดีรับรูปตาแต่ละคน เหมือนเป็นส่วนหนึ่งของตาได้อย่างกลมกลืน ใบหน้าจึงดูละมุน หวานขึ้น หน้าเด็กลง

โดยมีวิธีให้เลือกตั้งแต่วิธีซอฟล์ๆ อย่างการฉีดฟิลเลอร์ แต่แนะนำทำผ่านหมอที่เชี่ยวชาญเท่านั้น เพราะค่อนข้างมีความเซ็นซิทีฟพอสมควรในบริเวณนี้ ในบางคนอาจเลือกการเติมเต็มด้วยไขมันตัวเอง อาจเป็นไขมันบริเวณเดิมมาจัดเรียงใหม่ หรือไขมันบริเวณอื่นกลับมาฉีดบริเวณใต้ตา

นอกจากนี้อาจใช้วิธีการผ่าตัดศัลยกรรม โดยเอาเนื้อเยื่อของตัวเองมาจัดเรียงตกแต่ง แต่ก็ขึ้นอยู่กับการวิเคราะห์ของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญว่าวิธีไหนจะเหมาะสมกับรูปตาของแต่ละบุคคล

ส่วนอีกหนึ่งความต่างของถุงใต้ตาและดอลลี่ อายส์ที่ชัดเจนมาก คือ ดอลลี่ อายส์จะเห็นชัดเมื่อเรายิ้มหรือแสดงออกทางอารมณ์ แต่ถุงใต้ตา แค่ทำหน้าเฉยๆ ก็เห็นชัดเจน วิธีนี้จะช่วยให้สังเกตและแยกความต่างง่ายขึ้นนะจ๊ะ

สรุปความต่างระหว่างถุงใต้ตา และ ดอลลี่ อายส์

คำแนะนำเพิ่มเติม

ไม่ว่าจะเป็นการกำจัดถุงใต้ตาหรือทำดอลลี่ อายส์ ควรจะศึกษาถึงผลดีผลเสีย และหาข้อมูลคลินิกและคุณหมอที่ทำ เนื่องจากบริเวณดวงตาเป็นบริเวณที่บอบบาง และหากมีการแก้ไขจะค่อนข้างยากมากๆ นะจ๊ะ