Home How to ท่าโยคะ เด็กหมอบ เพียง 30 วินาที ช่วยให้หลับง่ายขึ้น ผ่อนคลายขึ้น

ท่าโยคะ เด็กหมอบ เพียง 30 วินาที ช่วยให้หลับง่ายขึ้น ผ่อนคลายขึ้น

0

Tips&How to

ท่าโยคะ เด็กหมอบ เพียง 30 วินาที ช่วยให้หลับง่ายขึ้น

อาการนอนไม่หลับ หลับยาก หรือหลับไม่สนิท มักเกิดจากปัจจัยหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นเพราะอาการเครียดสะสม หรือความกังวลต่างๆ รวมไปถึงการที่สภาพแวดล้อมในการนอนไม่เอื้ออำนวย ส่งผลให้เกิดการพักผ่อนไม่เพียงพอ และต่อให้นอน 6-8 ชั่วโมง แต่เป็นการนอนที่หลับไม่สนิท ก็นับเป็นการนอนที่ไม่ได้คุณภาพเช่นกัน

ลองมาฝึกท่าโยคะง่ายๆ อย่างท่าเด็กหมอบ หรือ Child’s Pose ที่ช่วยให้หลับสบาย จากการช่วยคลายกล้ามเนื้อ จากภาวะความเครียด พร้อมฝึกสมาธิให้จิตใจสงบก่อนนอน ซึ่งท่านี้ไม่ต้องมีพื้นฐานในการเล่นโยคะระดับเทพก็เล่นได้ งั้นเรามาดูสเต็ปท่ากันเลย

โดยให้เริ่มจากท่านั่งให้เท้าชิด ให้ก้นกกทับส้นเท้า แล้วโน้มตัวราบไปกับพื้น พร้อมกับแขม่วพุงลักษณะเหยียดตัวไปด้านหน้าและหน้าผากจรดพื้น ยืดแขนไปข้างหน้าวางมือสบายๆ หายใจปกติ และค้างท่านี้ 30 วินาที แล้วค่อยคลายท่า

ต้องทำท่า Child’s Pose  นานแค่ไหน? : ทำค้างไว้ 30 วินาที และทำซ้ำ 10 ครั้ง

ท่า Child’s Pose  ช่วยในเรื่องใดบ้าง : ช่วยยืดกล้ามเนื้อบริเวณ คอ บ่า ไหล่ ทำให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยในเรื่องความผ่อนคลายจากอาการปวดเมื่อยตัวหลังจากนั่งทำงานมาทั้งวัน ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้การนอนหลับไม่สนิท ดังนั้นหากใครมีปัญหาเรื่องการนอน ลองเสียสละเวลาก่อนนอนก็ได้ เพื่อให้หลับง่ายสบายขึ้นกว่าเดิม

แนะนำเพิ่มเติม ใครที่โน้มตัวให้หน้าผากจรดพื้นลำบาก แนะนำให้ใช้หมอนรองก่อน แล้วให้หน้าผากแตะหมอนแทนได้เช่นกัน และถ้าหากไม่สามารถให้เท่าชิดกันได้ตามภาพ ให้ปรับเป็นปลายเท้าชิดกัน เพื่อให้มีช่องว่างระหว่างขา จะโน้มตัวง่ายขึ้น แล้วค่อยๆ ปรับท่าเมื่อร่างกายเริ่มชินนะจ๊ะ

ส่วนถ้าใครชอบมีอาการปวดหลังจากออฟฟิศซินโดรม ลองท่าเหล่านี้ดู CLICK

Credit Source: sleepapnea

ABOUT THE AUTHOR Beauty See First administrator