Home How to สูตรผิวสวย กับ 2 ส่วนผสมใช้ด้วยกันแล้ว(ผิว)ปังมาก – Beauty See First

สูตรผิวสวย กับ 2 ส่วนผสมใช้ด้วยกันแล้ว(ผิว)ปังมาก – Beauty See First

0

Tips&How to

สูตรผิวสวย กับ 2 ส่วนผสมใช้ด้วยกันแล้ว(ผิว)ปังมาก

ถ้ายังจำได้ เราเคยพูดถึงส่วนผสมที่ใช้ร่วมกันแล้วผิวอาจพัง มาวันนี้ขอเสิร์ฟความปังด้วยส่วนผสมคอมโบ ที่ใช้แล้วเสริมกัน ช่วยให้ผิวสวยทั้งภายในภายนอก ที่สำคัญลดความเสี่ยงเรื่องการระคายเคือง สำหรับผิวแพ้ง่ายด้วย ฉะนั้นใครอยากผิวสวยสุขภาพดีล่ะก็… โพสต์นี้แอดแนะนำปักไว้เลย จากนั้นใช้ให้ถูก เลือกให้เป็น และรู้จักคุณสมบัติที่เสริมกัน หรือจะเริ่มจาก 5 สูตรสวย ด้านล่างนี้ก่อนก็ได้นะ

Niacinamide + Peptides = ลดริ้วรอย เพิ่มคอลลาเจน
ช่วยฟื้นฟูผิวด้วยการเร่งการผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวเรียบเนียนสม่ำเสมอ รูขุมขนกระชับ แก้ปัญหาริ้วรอย รอยสิว จุดด่างดำ และยังมี Peptides เข้าไปช่วยฟื้นฟูคอลลาเจน ทำให้ผิวกระชับเรียบเนียน มีความยืดหยุ่น แข็งแรง

Salicylic Acid + Vitamin C = ผิวกระจ่างใส สีผิวสม่ำเสมอ

เป็นการทำงานร่วมกันแบบแทคทีม Salicylic Acid ทำหน้าที่ในการผลัดเซลล์ผิว ส่วน Vitamin C ก็เข้าไปฟื้นบำรุงผิวให้แข็งแรง ช่วยปรับสีผิว ลดจุดด่างดำ ทำให้ผิวเรากระจ่างใส และเรียบเนียนขึ้น

Retinol + Hyaluronic Acid = ฟื้นฟูผิวให้ชุ่มชื่น แข็งแรง

เหมาะกับการนำมาใช้คู่กันมากค่ะ เพราะในบางคนใช้ Retinol อาจมีผลข้างเคียงทำให้ผิวแห้ง ผิวลอก หรือระคายเคืองได้ Hyaluronic Acid จึงมีหน้าที่ส่วนช่วยเติมเต็มน้ำให้กับผิว ทำให้ผิวชุ่มชื่น ไม่แห้งลอก เรียกว่าพอใช้ด้วยกันก็เหมือนฟื้นฟูผิวภายในให้แข็งแรงขึ้น โดยลดปัญหาผิวแห้งลอกได้ด้วย

AHA/BHA + Ceramides = ซ่อมแซม พร้อมปกป้องผิว

อย่างที่รู้กันว่า AHA/BHA ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวชั้นบน ทำให้บางกรณีผิวเราสูญเสียน้ำมันตามธรรมชาติ การใช้ร่วมกับ Ceramides จะช่วยให้ผิวกลับมาชุ่มชื่น อิ่มน้ำ ปราการผิวที่ถูกซ่อมแซม กลับมาสดใสเปล่งประกาย พร้อมกับผิวชั้นนอกที่หลุดลอกไป แบบนี้ผิวจึงกระจ่างใส และชุ่มชื่น

Vitamin C + Glycolic Acid = สร้างเซลล์ผิวใหม่ ให้ดูอ่อนเยาว์

การทำงานร่วมกันของสูตรนี้ จะคล้ายๆกับ Salicylic Acid กับ Vitamin C แต่จุดต่างจะอยู่ที่ Glycolic Acid จะเข้าไปฟื้นฟูผิว และลดริ้วรอยต่างๆได้เข้มข้นกว่า ฉะนั้นถ้าได้ทำงานร่วมกับ Vitamin C ที่มีหน้าที่ฟื้นบำรุงผิวให้แข็งแรง ปรับสีผิว และลดจุดด่างดำด้วยแล้ว จะยิ่งช่วยเร่งกระบวนการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ที่อ่อนเยาว์ และแข็งแรง

ABOUT THE AUTHOR Beauty See First administrator